Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Liên kết website
BÁO CÁO Công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, quý III năm 2024
Ngày cập nhật 17/09/2024

BÁO CÁO

Công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa,

một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện

 thủ tục hành chính trên môi trường điện tử quý III năm 2024

                                   

Thực hiện Công văn số 1449/UBND-KSTT ngày 09/9/2024 của UBND huyện Phú Vang về việc báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử Quý III năm 2024, UBND xã báo cáo tình hình thực hiện như sau:

I. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH:

    1. Tổ chức triển khai thực hiện các văn bản

Thực hiện Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030; Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ; Kế hoạch số 162/KH-UBND ngày 06/9/2018 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ; Quyết định số 3194/QĐ-UBND ngày 21 tháng 12 năm 2022 của UBND huyện về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025 định hướng đến năm 2030 của huyện Phú Vang; Quyết định số 3729/QĐ-UBND ngày 29/12/2023 của UBND huyện Phú Vang về phê duyệt kế hoạch cải cách hành chính gắn với chính quyền số, dịch vụ đô thị thông minh năm 2024 và Quyết định số 20/QĐ-UBND ngày 11/01/2024 về ban hành kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024.

UBND xã đã ban hành các quyết định, kế hoạch để triển khai thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, cụ thể như sau:

- Quyết định số 296/QĐ-UBND ngày 30 tháng 11 năm 2022 về việc kiện toàn Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tại UBND xã.

- Kế hoạch số 726/KH-UBND ngày 26/12/2023 về tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn xã Vinh Hà năm 2024.

- Quyết định số 02/QĐ-UBND ngày 04/01/2024 về việc phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính gắn với chính quyền số, dịch vụ đô thị thông minh năm 2024.

          - Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 05/01/2024 của UBND xã về việc đẩy mạnh công tác cái cách hành chính gắn với xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số và đô thị thông minh.

2. Công tác tuyên truyền.

Xác định nhiệm vụ tuyên truyền, quán triệt về CCHC là nhiệm vụ thường xuyên trước mắt và lâu dài, Chỉ đạo Văn hóa và thông tin phối hợp với công chức liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến về chương trình kế hoạch CCHC nhằm nâng cao nhận thức về CCHC cho đội ngũ cán bộ, công chức. Tăng cường thời lượng phát sóng trên đài phát thanh xã nhằm tuyên truyền về công tác cải cách hành chính đến đội ngũ cán bộ, các tổ chức và nhân dân biết để nâng cao hiệu quả trong giao dịch và giải quyết công việc.

Xây dựng chuyên mục CCHC trên trang thông tin điện tử của UBND xã nhằm cung cấp đầy đủ thông tin, quy định hiện hành và các văn bản chỉ đạo điều hành về công tác CCHC đặc biệt là triển khai thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, trong 9 tháng đầu năm đã viết 51 bài trên trang thông tin điện tử của xã và một số hình ảnh minh chứng.

Thông qua công tác tuyên truyền về CCHC, phổ biến, quán triệt sâu rộng đến cán bộ, công chức và nhân dân nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết về quan điểm, mục tiêu, nội dung, sự cần thiết phải thực hiện cải cách hành chính và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính.

Thường xuyên tuyên truyền công tác cải cách hành chính nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức và  nhân dân về ý nghĩa, mục tiêu, sự cần thiết, tầm quan trọng của việc thực hiện công tác CCHC, thực thi công vụ; trách nhiệm và nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân tham gia vào quá trình CCHC, giám sát hoạt động thi hành công vụ của cán bộ, công chức, đồng thời huy động các nguồn lực xã hội tích cực tham gia để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 8/11/2011 của Chính phủ. Tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, các hoạt động tuyên truyền được thực hiện thường xuyên, tổ chức xây dựng và thực hiện các chuyên mục hàng tuần, tháng trên hệ thống loa truyền thanh của xã.

II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN

1. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước

- Thực hiện Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 05/5/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân xã, quận, thành phố thuộc tỉnh và các văn bản hướng dẫn của các Bộ, ngành có liên quan; Nghị định số 108/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 05/5/2014 của Chính phủ và Thông tư của các bộ, ngành, Ủy ban nhân dân xã đã điều chỉnh quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức cụ thể của cán bộ, công chức chuyên môn thuộc UBND xã.

Nhìn chung cán bộ, công chức chuyên môn thuộc UBND xã được sắp xếp, bố trí cơ bản đảm bảo phù hợp với điều kiện của địa phương; nhiệm vụ, quyền hạn được quy định cụ thể, rõ ràng; chức năng nhiệm vụ của cán bộ, công chức được điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung phù hợp hơn, không có sự chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ giữa cán bộ, công chức chuyên môn. Quan hệ phối hợp giữa cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu công tác tham mưu giúp UBND xã trong chỉ đạo điều hành, đã và đang phục vụ đắc lực, có hiệu quả cho việc phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Đánh giá kết quả thực hiện các quy định về phân cấp quản lý nhà nước giữa các cấp chính quyền ở cơ quan, đơn vị:

UBND xã đã thực hiện phân cấp quản lý tài chính ngân sách, thực hiện khoán chi theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP và Nghị định số 16/2015/NĐ-CP của Chính phủ nhằm giúp các đơn vị chủ động trong việc quyết định thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trọng tâm của từng địa phương, sử dụng ngân sách một cách tiết kiệm, có hiệu quả. UBND xã đẩy mạnh việc thực hiện Quyết định số 52/2015/QĐ-UBND ngày 28 tháng 10 năm 2015 của UBND tỉnh ban hành quy định về quản lý tổ chức bộ máy, biên chế và cán bộ, công chức tỉnh Thừa Thiên Huế; Quyết định số 05/2015/QĐ-UBND ngày 29/01/2015 của UBND tỉnh ban hành Quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. UBND xã đã thực hiện việc phân cấp theo quy định trên một số lĩnh vực như: Thực hiện nhiệm vụ về tổ chức bộ máy và quản lý công chức, viên chức; quy định chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy các phòng chuyên môn và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của Trung ương và nhiệm vụ do UBND tỉnh giao. Đến nay, UBND xã đã thực hiện đúng trình tự, quy trình trên các lĩnh vực theo quy định phân cấp nên công tác quản lý cán bộ, công chức ngày càng có hiệu quả.

2. Về kiểm soát thủ tục hành chính.

2.1. Công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính:

- Ban hành Kế hoạch số 21/KH-UBND ngày 17 tháng 01 năm 2024 về kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024 để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn toàn xã;

- Trong năm 2024, UBND xã Vinh Hà đã chỉ đạo các công chức chuyên môn thuộc UBND xã và Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết thuộc UBND xã bám sát nội dung Kế hoạch KSTTHC của xã để chủ động rà soát xây dựng và tổ chức thực hiện; tiếp tục chỉ đạo 01 công chức Văn phòng - Thống kê xã làm nhiệm vụ đầu mối kiểm soát TTHC để tổ chức thực hiện công việc về kiểm soát TTHC có hiệu quả.

2.2. Thực hiện công bố, công khai thủ tục hành chính

Nghị định 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;Căn cứ Quyết định số 3141/QĐ-UBND ngày 26 tháng 12 năm 2022 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc bàn hành danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận giải quyết và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân xã phường, thị trấn; Quyết định 321/QĐ-UBND, ngày 28/12/2022 về công bố lại Hệ thống Quản lý chất lượng phù hợp với Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001;2015 tại UBND xã Vinh Hà.

Thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Thủ tướng chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định có liên quan đến kiểm soát TTHC; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát TTHC. Ủy ban nhân dân xã đã chỉ đạo thực hiện có hiệu quả hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, kiểm tra việc công bố minh bạch và giải quyết thủ tục hành chính tại các phòng chuyên môn thuộc UBND xã để người dân dễ hiểu, dễ thực hiện, dễ giám sát, kiểm tra.

          Thực hiện đúng theo Quyết định 3141/QĐ-UBND ngày 26 tháng 12 năm 2022 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn;

UBND xã đã kịp thời niêm yết công khai các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã theo quyết định của UBND tỉnh và hướng dẫn công khai niêm yết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã.

          3. Thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông

          Việc thực hiện cơ chế một cửa tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hồ sơ được thực hiện liên tục. Về số lượng cán bộ, công chức tại Bộ phận TN&TKQ hồ sơ  là 07 thành viên, trong đó có 6 công chức chuyên môn và 01 cán bộ.

Nhìn chung cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hồ sơ nhiệt tình, chu đáo, trình độ chuyên môn Đại học trở lên; Đủ các điều kiện cần thiết và trang thiết bị phục vụ cho công tác và phục vụ người dân như: máy tính, máy in, máy quét, máy scan, máy phô tô, ghế ngồi chờ giao dịch, quạt mát, ánh sáng, nước uống, đồng thời lắp camera giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức cơ quan.

  - Niêm yết công khai tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

UBND xã đã triển khai niêm yết theo Quyết định số 3141/QĐ-UBND, ngày 26/12/2022 của UBND tỉnh về ban hành danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn áp dụng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, có 13 lĩnh vực với 129 TTHC. Bộ danh mục thủ tục hành chính được niêm yết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã và trên trang thông tin điện tử cơ quan đảm bảo công khai đầy đủ, kịp thời và dễ tiếp cận tạo điều kiện thuận lợi để cho cán bộ, công chức và người dân nghiên cứu.

Đồng thời thường xuyên cập nhật thủ tục hành chính mới hoặc bổ sung của UBND Tỉnh được thực hiện đầy đủ, kịp thời; các loại biểu mẫu giấy tờ, hồ sơ, thời gian giải quyết và hẹn trả kết quả, mức thi phí, lệ phí của từng loại thủ tục được niêm yết công khai, bảng niêm yết rõ ràng, dễ tiếp cận.

* Kết quả giải quyết TTHC và cung cấp dịch vụ công trực tuyến:

Xác định việc khai thác và sử dụng có hiệu quả hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để phục vụ người dân, doanh nghiệp là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong cải cách hành chính, phải được quan tâm sâu sát và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến. UBND xã đã chủ động tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao nhận thức người dân, doanh nghiệp tích cực tham gia dịch vụ công trực tuyến, xem đây là dịch vụ đem lại lợi ích thiết thực nhằm giảm thời gian, chi phí trong giải quyết thủ tục hành chính, góp phần chung tay cải cách hành chính. Thực hiện hướng dẫn trực tiếp tại bộ phận một cửa xã để người dân tiếp cận và thành thạo các thao tác nộp hồ sơ trực tuyến.

- Từ ngày 15/6/2024 đến ngày 14/9/2024: Bộ phận tiếp nhận, trả kết quả hiện đại xã đã tiếp nhận 240 hồ sơ. Trong đó, đã giải quyết 227 hồ sơ (trả trước hạn: 176 hồ sơ, chiếm 77,5%, trả đúng hạn: 45 hồ sơ, chiếm 19,8 %; trả trễ hạn: 06 hồ sơ, chiếm 2,6 %). Hồ sơ đang giải quyết 13 hồ sơ (trong hạn 11 hồ sơ, trễ hạn 02 hồ sơ).

- Tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận bằng hình thức trực tuyến mực độ 3 và 4 trên tổng số hồ sơ TTHC từ 15/6/2024-14/9/2024 đã giải quyết: 120/240 hồ sơ, chiếm 50%.

- Thực hiện số hóa 240/240 hồ sơ mức độ 2, đảm bảo đạt 100% hồ sơ.  

- Thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia: 15 hồ sơ.

* Kết quả đánh giá sự hài lòng của người dân:

Thực hiện Quyết định 2709/QĐ-UBND, ngày 17/11/2017 của UBND của UBND tỉnh về ban hành khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND xã. Để đánh giá cách khách quan, UBND xã đã bố trí hòm phiếu đánh giá mức độ hài lòng và chỉ đạo toàn thể các Bộ phận thực hiện nghiêm túc việc lấy phiếu khảo sát của người dân đối với các công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã đảm bảo theo quy định.

Bên cạnh đó, công chức tại bộ phận một cửa đã khảo sát mức độ hài lòng về dịch vụ hành chính công trên nền tảng HueS. Từ đầu năm 2024 đến nay có 49 người tham gia khảo sát gồm 66 phiếu.

Kết quả khảo sát đã được công khai trên Trang thông tin điện tử xã và niêm yết tại Bộ phận TN&TKQ xã theo quy định.

Qua quá trình khảo sát đa số người dân hài lòng về thái độ phục vụ của cán bộ công chức tại bộ phận Tiếp nhận và hoàn trả kết quả hiện đại xã, không có trường hợp nào phản ánh về thái độ của cán bộ khi đến liên hệ công việc.

* Việc thu phí, lệ phí:

Triển khai thu phí, lệ phí trên phần mềm qua hóa đơn điện tử theo hình thức trực tiếp, giao Công chức Tư pháp - hộ tịch xã trực tiếp thu tại Bộ phận TN&TKQ xã bằng hóa đơn điện tử và thực hiện nộp ngân sách đảm bảo thẻo quy định.

 Tổng thu phí, lệ phí từ ngày 01/01/2024 đến nay: 7.500.000/10.000.000 đồng, đạt 75% so với kế hoạch Hội đồng nhân dân xã giao.

4. Ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc

          UBND xã đã chỉ đạo công chức chuyên môn tham mưu xây dựng, quy trình hóa và áp dụng HTQLCL TCVN 9001:2015 thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã. Ban hành Quyết định số 320/QĐ-UBND, ngày 27/12/2022 về việc ban hành mục tiêu chất lượng và kế hoạch mục tiêu chất lượng; Quyết định số 09/QĐ-UBND, ngày 10/01/2023 về việc công bố hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại UBND xã Vinh Hà;  Qua đó, Ủy ban nhân dân xã đã niêm yết, công khai mục tiêu chất lượng; Chính sách chất lượng tại Bộ phận và Trả kết quả xã.

- Việc tuân thủ thực hiện các quá trình giải quyết công việc đã được xác định trong HTQLCL: Hầu hết các bộ phận thực hiện việc sắp xếp, lưu trữ tài liệu đúng quy định. Hồ sơ tài liệu sắp xếp khoa học đúng quy trình quản lý hồ sơ, quản lý tài liệu theo quy định. Việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả đúng quy trình xây dựng, từ đó quá trình giải quyết công việc đúng tiến độ.

5. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn xã không có đơn thư khiếu nại, tố cáo, hoặc phản ánh kiến nghị liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính và các quy định hành chính.

III. ĐÁNH GIÁ CHUNG

1. Kết quả đạt được

Công tác CCHC đã được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của các ngành, các cấp; tổ chức bộ máy cơ quan, đơn vị được củng cố, kiện toàn; đội ngũ CBCCdần dần được chuẩn hóa, trình độ chuyên môn, năng lực trong thi hành nhiệm vụ được nâng cao; việc quản lý, sử dụng ngân sách, tài sản công đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu quả và tiết kiệm; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý hành chính; công tác kiểm tra CCHC cũng được tăng cường; TTHC đơn giản hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và công dân trong giao dịch TTHC.

2. Tồn tại, hạn chế

Việc xây dựng chương trình, kế hoạch cải cách hành chính của UBND xã còn chậm, nội dung chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu, nhiệm vụ cải cách hành chính theo Kế hoạch, chỉ đạo.

Chưa thực hiện kịp thời việc rà soát để đề xuất, kiến nghị, bổ sung, sửa đổi các thủ tục hành chính phù hợp với các văn bản pháp luật mới có hiệu lực thi hành. Chế độ thông tin, báo cáo định kỳ thực hiện thiếu kịp thời.

3. Giải pháp khắc phục:

Tiếp tục chỉ đạo cán bộ công chức UBND thường xuyên rà soát các TTHC để kịp thời đề xuất, kiến nghị để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế tại cơ quan, đơn vị; cử cán bộ, công chức tham gia lớp bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, nhất là cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại.

Tăng cường chỉ đạo công tác ứng dụng công nghệ thông tin nhất là các phần mềm dùng chung trong việc xử lý các công việc được giao trên môi trường mạng.

IV. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ 3 THÁNG CUỐI NĂM 2024

Tiếp tục đẩy mạnh Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn  trên cơ sở những kết quả đạt được trong năm qua, UBND xã đề ra một số phương hướng, nhiệm vụ như sau:

  1. Về cải cách thể chế.

 Chỉ đạo và nâng cao chất lượng xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật bảo đảm tính hợp pháp của văn bản QPPL. Khắc phục những thiếu sót về thể thức văn bản, phát huy dân chủ, tiếp thu ý kiến của nhân dân để nâng cao chất lượng văn bản QPPL. Tăng cường thông tin cho tổ chức và cá nhân về hoạt động của UBND xã, qua đó tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân thực hiện quyền giám sát đối với hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước trong lĩnh vực cải cách hành chính.

2. Về cải cách thủ tục hành chính.

 Tiếp tục triển khai thực hiện về kiểm soát thủ tục hành chính; đẩy mạnh việc cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa; Tiếp tục hoàn thiện và từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận “một cửa” thông qua việc trang thiết bị máy tính và mạng internet để tổ chức, cá nhân thuận tiện trong việc tra cứu thủ tục hành chính.

 Tăng cường tự kiểm tra CCHC, nhất là việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính nhà nước, chấn chỉnh lề lối làm việc theo Chỉ thị của UBND huyện về việc đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật hành chính, cải cách công vụ, công chức, “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

3. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức.

Đảm bảo cơ cấu cán bộ, công chức phù hợp với vị trí việc làm. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có đạo đức, có kỷ luật, kỷ cương hành chính, đặc biệt là bộ phận công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính. Tổ chức triển khai thực hiện đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức theo kế hoạch.  

Đẩy mạnh thực hiện việc lấy phiếu khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc giải quyết thủ tục hành chính. 

4. Về hiện đại hóa hành chính.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, điều hành của UBND xã; tăng cường thực hiện trao đổi văn bản, tài liệu trên môi trường mạng thay cho văn bản giấy trong chỉ đạo, điều hành hành chính tiến tới xây dựng chính quyền điện tử; sử dụng thư điện tử công vụ để trao đổi công việc; xây dựng nâng cấp về cơ sở vật chất, trang bị phương tiện làm việc của UBND xã; tập trung ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất cho Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã.

Tiếp tục áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015.

V. CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Cán bộ, ông chức chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính trong phạm vi quản lý của mình.

2. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính nhằm nâng cao vai trò, vị trí của cơ quan hành chính nhà nước và nâng cao nhận thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, trong thực thi công vụ.

3. Thường xuyên thực hiện chế độ kiểm tra công vụ để chấn chỉnh trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức.

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 806.550
Truy cập hiện tại 85