|
|
Liên kết website
Sở, Ban, Ngành UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
| | |
QUYẾT ĐỊNH BAN HÀNH DANH MỤC TIÊU CHẤT LƯỢNG NĂM 2024 Ngày cập nhật 11/01/2024
QUYẾT ĐỊNH
Về việc ban hành Mục tiêu chất lượng
và Kế hoạch thực hiện Mục tiêu chất lượng năm 2024
MỤC TIÊU CHẤT LƯỢNG NĂM 2024
(Ban hành kèm theo Quyết định số:14/QĐ-UBND ngày 09/01/2024
của UBND xã Vinh Hà)
1. 100% các chương trình, đề án, nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình công tác năm của UBND xã được hoàn thành đúng hạn.
2. Các chỉ tiêu Kinh tế - xã hội đạt 100% so với kế hoạch và vược kế hoạch đề ra tại kế hoạch phát triển KT-XH năm 2024 của xã.
3. 100% TTHC được quy trình hoá và công khai minh bạch các quy trình thủ tục hành chính được thực hiện nhằm phục vụ tốt nhất các tổ chức và công dân;
4. 100% người dân đánh giá mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức, cơ quan, đơn vị trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại xã và các công chức chuyên môn thuộc UBND xã
5. 100% văn bản được trao đổi trên môi trường mạng và được ký số khi ban hành văn bản đi, 80% DVCTT cung cấp mức độ 3, mức độ 4.
6. Tiếp tục duy trì, cải tiến và hoàn thiện Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 đảm bảo 100% thủ tục hành chính được quy trình hóa theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN MỤC TIÊU CHẤT LƯỢNG NĂM 2024
(Ban hành kèm theo Quyết định số:14 /QĐ-UBND ngày 09 / 01 /2024 của UBND xã Vinh Hà)
Căn cứ mục tiêu chất lượng năm 2024, UBND xã xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu đã đặt ra:
1. Mục tiêu thứ nhất: 100% các chương trình, đề án, nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình công tác năm của UBND xã được hoàn thành đúng hạn.
Biện pháp thực hiện
|
Thời gian hoàn thành
|
Người chịu trách nhiệm
|
Phương pháp đo lường
|
Tần suất báo cáo
|
Hồ sơ chứng minh
|
- Xây dựng nhiệm vụ trọng tâm (chương trình công tác) năm 2024 trình Chủ tịch UBND xã phê duyệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả
- Lập kế hoạch thực hiện chi tiết đối với từng công việc, từng nhiệm vụ được phân công
- Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và thống kê tỷ lệ công việc, nhiệm vụ đã hoàn thành báo cáo UBND xã
|
Thực hiện theo các mốc thời gian của Chương trình công tác của UBND xã năm 2024
|
Văn phòng,
công chức chuyên môn
|
Tỷ lệ công việc hoàn thành, chưa hoàn thành
|
Định kỳ tháng, quý, năm
|
Thực tế công việc
|
2. Mục tiêu thứ hai: Đạt 100% so với kế hoạch và vược các chỉ tiêu KT-XH đề ra trong năm 2024 tại kế hoạch phát triển KT-XH năm 2024 của xã.
Biện pháp thực hiện
|
Thời gian hoàn thành
|
Người chịu trách nhiệm
|
Phương pháp đo lường
|
Tần suất báo cáo
|
Hồ sơ chứng minh
|
- Xây dựng các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 và tổ chức thực hiện có hiệu quả
- Lập kế hoạch thực hiện chi tiết đối với từng công việc, từng nhiệm vụ được phân công
- Theo dõi, đôn đốc các đơn vị triển khai thực hiện các nhiệm vụ
|
Thường Xuyên
|
Các công chức liên quan
|
Tỷ lệ hoàn thành các chỉ tiêu được giao
|
Định kỳ tháng, quý, năm
|
Ban hành các văn bản liên quan
|
3. Mục tiêu thứ ba: 100% TTHC được quy trình hoá điện tử và công khai minh bạch các quy trình thủ tục hành chính được thực hiện nhằm phục vụ tốt nhất các tổ chức và công dân;
Biện pháp thực hiện
|
Thời gian hoàn thành
|
Người chịu trách nhiệm
|
Phương pháp đo lường
|
Tần suất báo cáo
|
Hồ sơ chứng minh
|
Thực hiện rà soát và quy trình hoá các TTHC được đưa vào tiếp nhận và trả kết quả tại trung tâm HCC xã.
|
Thường Xuyên
|
Các công chức chuyên môn tại Bộ phận một cửa hiện đại
|
Tỷ lệ quy trìn hoá
|
Định kỳ theo quý
|
Dựa trên phần mềm
|
- Niêm yết, công khai các TTHC.
|
Thường xuyên
|
Các cán bộ tại Bộ phận một cửa hiện đại
|
Thực tế tại Bộ phận một cửa hiện đại
|
Định kỳ theo quý
|
Bảng niêm yết Bộ phận một cửa hiện đại
|
4. Mục tiêu thứ bốn: 100% người dân đánh giá mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức, cơ quan, đơn vị trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại xã và các công chức chuyên môn thuộc UBND xã.
Biện pháp thực hiện
|
Thời gian hoàn thành
|
Người chịu trách nhiệm
|
Phương pháp đo lường
|
Tần suất báo cáo
|
Hồ sơ chứng minh
|
Tổ chức triển khai đánh giá mức độ hài lòng tại các cơ quan, đơn vị.
|
Thường xuyên
|
Công chức chuyên môn Bộ phận một cửa hiện đại
|
Số phiếu khảo sát
|
Định kỳ tháng, quý, năm
|
Số liệu tổng hợp
|
Báo cáo tổng hợp kết quả khảo sát đánh giá mức độ hài lòng.
|
Thường xuyên
|
Văn phòng thống kê
|
Số phiếu khảo sát
|
Định kỳ tháng, quý, năm
|
Báo cáo kết quả
|
5. Mục tiêu thứ năm: 100% văn bản được trao đổi trên môi trường mạng và được ký số khi ban hành văn bản đi, 80% DVCTT cung cấp mức độ 3, mức độ 4.
Biện pháp thực hiện
|
Thời gian hoàn thành
|
Người chịu trách nhiệm
|
Phương pháp đo lường
|
Tần suất báo cáo
|
Hồ sơ chứng minh
|
kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin năm 2024.
|
Quý I
|
Văn phòng thống kê
|
Tỷ lệ công việc hoàn thành
|
năm
|
Ban hành Kế hoạch
|
Tuyên truyền và hướng dẫn dịch vụ công mức 3, 4 cho người dân
|
Thường xuyên
|
Văn phòng thống kê, Tư pháp hộ tịch
|
Qua hoạt động tuyên truyền
|
năm
|
Các hình thức tuyên truyền
|
Kiểm tra, đôn đốc và theo dõi tình hình triển khai áp dụng các phần mềm dùng chung tại các phòng ban chuyên môn.
|
Thường xuyên
|
Văn phòng thống kê
|
Tỷ lệ công việc hoàn thành
|
Định kỳ hàng tháng, quý, năm
|
Báo cáo tình hình kiểm tra
|
6. Mục tiêu thứ Sáu: Tiếp tục duy trì, cải tiến và hoàn thiện Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 đảm bảo 100% thủ tục hành chính được quy trình hóa theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.
Biện pháp thực hiện
|
Thời gian hoàn thành
|
Người chịu trách nhiệm
|
Phương pháp đo lường
|
Tần suất báo cáo
|
Hồ sơ chứng minh
|
Niêm yết công khai chính sách chất lượng, mục tiêu chất lượng của UBND xã và phổ biến đến toàn thể CBCC của cơ quan.
|
Tháng 1
|
Tất cả CBCC chuyên môn
|
Qua hoạt động đánh giá nội bộ
|
|
Bảng niêm yết của tại Bộ phận một cửa hiện đại
Hồ sơ lưu trữ
|
Báo cáo kết quả thực hiện MTCL
|
Cuối quý
|
Thư ký ISO
|
Định kỳ hàng quý
|
Số lượng báo cáo
|
Ban hành kế hoạch về việc áp dụng, duy trì hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015
|
Quý I
|
Văn phòng phụ trách ISO
|
Tỷ lệ hoàn thành
|
Quý I
|
Ban hành Kế hoạch
|
Nhận định, xem xét, đánh giá và cải tiến các tài liệu thuộc HTQLCL khắc phục sự không phù hợp
|
Thường xuyên
|
Thư ký ISO
|
Qua hoạt động đánh giá nội bộ
|
Định kỳ hàng quý
|
Các đề nghị của các công chức – Phiếu yêu cầu khắc phục, phòng ngừa
|
Thường xuyên chỉ đạo, quán triệt, rút kinh nghiệm việc thực hiện nội dung MTCL trong các phiên họp định kỳ của cơ quan
|
Các phiên họp giao ban tháng, quý
|
Các công chức chuyên môn
|
Định kỳ hàng quý
|
Kết luận tại các phiên họp
|
Thực hiện đánh giá nội bộ ít nhất 01 lần/năm
|
Theo kế hoạch
|
Đoàn đánh giá nội bộ
|
|
Hồ sơ đánh giá
|
Thực hiện hiệu quả quy trình xem xét lãnh đạo
|
Cuối năm
|
Thư ký ISO
|
Cuối năm tổng kết
|
Biên bản họp
|
ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ VINH HÀ
Huỳnh Đông
|
| |
|
| Thống kê truy cập Truy cập tổng 805.867 Truy cập hiện tại 55
|
|