Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Liên kết website
BÁO CÁO CÔNG TÁC QUẢN LÝ HỒ SƠ CBCC NĂM 2023
Ngày cập nhật 17/10/2023

UỶ BAN NHÂN DÂN

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

XÃ VINH HÀ

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 

 

 

 

 

Số: 489/BC-UBND

Vinh Hà, ngày 15 tháng 9  năm 2023

           

 

 

BÁO CÁO

 

Tình hình công tác quản lý hồ sơ cán bộ, công chức năm 2023

 

 

Thực hiện Thông tư số 11/2012/TT-BNV ngày 17 tháng 12 năm 2012 của Bộ Nội vụ quy định chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ công chức, viên chức.Ủy ban nhân dân xã Vinh Hà báo cáo tình hình quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, năm 2023 như sau:

 

I. CÔNG TÁC QUẢN LÝ HỒ SƠ.

 

Ủy ban nhân dân xã đã chỉ đạo Văn phòng thống kê thực hiện công tác quản lý hồ sơ cán bộ, công chức theo đúng quy định tại Thông tư số 11/2012/TT-BNV, ngày 17/12/2012. Công tác quản lý hồ sơ đảm bảo việc xây dựng thành phần hồ sơ phản ánh đầy đủ, thông tin chính xác của từng cán bộ, công chức được thực hiện thống nhất và khoa học. Đồng thời, Ủy ban nhân dân xã Vinh Hà  giao văn phòng thống kê  kịp thời tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân xã.

 

Nhằm thực hiện chế độ hiện đại hóa trong công tác quản lý hồ sơ cán bộ, công chức của xã, giao cho văn phòng thống kê tham mưu triển khai thực hiện phần mền quản lý hồ sơ cán bộ, công chức trong cơ quan, đơn vị mình.

 

Thực hiện Thông tư số 11/2012/TT-BNV, ngày 17/12/2012, công tác quản lý hồ sơ cán bộ, công chức của xã từng bước đi vào nề nếp, hồ sơ cán bộ, công chức được xây dựng, cập nhập, bổ sung thường xuyên, kịp thời và đầy đủ, đáp ứng yêu cầu công tác nghiên cứu, sử dụng và khai thác hồ sơ.

 

Qua công tác phổ biến Thông tư số 11/2012/TT-BNV, ngày 17/12/2012 và các văn bản liên quan UBND xã giúp cán bộ, công chức, người lao động hiểu rõ trách nhiệm và quyền của công chức đối với hồ sơ cá nhân, đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, người lao động đối với việc kê khai, cập nhập các quyết định lương, bổ sung những thông tin cá nhân.

 

II.THỰC TRẠNG SỐ LƯỢNG, CHẤT LƯỢNG HỒ SƠ.

 

  1. Báo cáo thực trạng số lượng, chất lượng hồ sơ cán bộ, công chức của cơ quan, đơn vị gồm:

 

1.1.Báo cáo số lượng: Hồ sơ lập mới (hồ sơ tuyển dụng mới, kể cả hồ sơ lập mới do thất lạc, hư hỏng): Không có hồ sơ; Hồ sơ cán bộ, công chức bổ nhiệm, bổ nhiệm lại chuyên môn, UBND xã xét chuyển, điều động, biệt phái, chuyển công tác và hồ sơ cán bộ, công chức cấp xã xét thành công công chức cấp xã trở lên: 32 hồ sơ

         1.2. Báo cáo số lượng hồ sơ hư hỏng, thất lạc và sửa chữa dữ liệu thông tin trong thành phần hồ sơ gốc: Không có

  1. Đánh giá về công tác nghiên cứu, sử dụng và khai thác hồ sơ cán bộ, công chức:

 

 

 

 

 

Việc thực hiện quy định về nghiên cứu, sử dụng và khai thác hồ sơ cán bộ, công chức được thực hiên theo quy định về đối tượng được nghiên cứu, sử dụng và khai thác hồ sơ cán bộ, công chức, các quy định khi nghiên cứu hồ sơ cán bộ, công chức, nhiệm vụ công chức trực tiếp làm công tác quản lý hồ sơ cán bộ, công chức

Việc lưu giữ bảo quản và nghiên cứu hồ sơ được thực hiện đầy đủ các bước: Như lập sổ hồ sơ, phân loại tài liệu, lập phiếu liệt kê tài liệu, lập phiếu kiểm soát hồ sơ, vào sổ đăng ký hồ sơ và phiếu liệt kê tài liệu. Công tác nghiên cứu, sử dụng, khai thác hồ sơ đã đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, phục vụ cho công tác quản lý, kịp thời giải quyết các chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ, công chức của cơ quan, tổ chức, đơn vị.

 

III. CƠ SỞ VẬT CHẤT, TRANG THIẾT BỊ, KINH PHÍ PHỤC VỤ CÔNG TÁC QUẢN LÝ HỒ SƠ.

 

1.Về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác quản lý hồ sơ:

 

Hiện nay UBND xã chưa bố trí được kho, phòng riêng để lưu giữ, bảo quản hồ sơ cán bộ, công chức: Hồ sơ công chức trực tiếp làm công tác quản lý hồ sơ có thể chống mối mọt, ẩm mốc đảm bảo hồ sơ được lưu giữ lâu dài.

 

2.Về kinh phí hàng năm cho công tác quản lý hồ sơ cán bộ, công chức:

 

Do nguồn ngân sách của xã còn hạn chế nên Ủy ban nhân dân xã chưa bố trí được nguồn kinh phí cho công tác quản lý hồ sơ. Kinh phí phục vụ công tác quản lý hồ sơ do các cơ quan, đơn vị cân đối trong nguồn kinh phí UBND xã giao dự toán ngân sách nhà nước hàng năm để thực hiện nhiệm vụ tự chủ.

IV. SỐ LƯỢNG, CHẤT LƯỢNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC VÀ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÔNG CHỨC TRỰC TIẾP LÀM CÔNG TÁC QUẢN LÝ HỒ SƠ.

 

         1.Số lượng, chất lượng và trình độ của đội ngũ công chức trực tiếp làm công tác quản lý hồ sơ cán bộ, công chức:

 

Hiện nay trên địa bàn xã chưa bố trí được công chức chuyên trách làm công tác quản lý hồ sơ mà bố trí 01 cán bộ công chức, thuộc bộ phận  văn phòng của cơ quan. Trong đó, trình độ của đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng được nhiệm vụ công tác quản lý hồ sơ tại các cơ quan, đơn vị cụ thể: cán bộ, công chức có trình độ đại học 100%.

 

  1. Số lượng công chức cần tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác quản lý hồ sơ:

 

Hầu hết cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác quản lý hồ sơ tại đơn vị của xã chưa được tham gia tập huấn bồi dưỡng về kiến thức, nghiệp vụ công tác quản lý hồ sơ. Theo đó, việc tập huấn, bồi dưỡng nghiêp vụ công tác quản lý hồ sơ đối với đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác quản lý hồ sơ là cần thiết. Ủy ban nhân dân xã đề nghị, PhòngNội vụ huyện Phú Vang  tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho lãnh đạo phụ trách và cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác tổ chức cán bộ quản lý hồ sơ tại cơ quan đơn vị.

V. NHỮNG HẠN CHẾ, KHÓ KHĂN VÀ KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP THỰC HIỆN.

 

1. Những hạn chế, khó khăn trong công tác quản lý hồ sơ.

Công chức trực tiếp làm công tác quản lý hồ sơ tại các cơ quan được giao nhiệm vụ kiêm nhiệm nhiều việc, nên chưa thường xuyên thực hiện nhiệm vụ quản lý, lưu trữ, bảo quản hồ sơ đúng theo quy định, chưa nâng cao được chất lượng công tác quản lý hồ sơ, chưa chủ động, sáng tạo trong tham mưu đề xuất phương pháp quản lý hồ sơ khoa học, chế độ báo cáo về công tác quản lý hồ sơ công chức đôi khi chưa kịp thời.

  1. Kiến nghị, đề xuất giải pháp đổi mới nâng cao hiệu quả công tác quản lý hồ sơ:

 

- Đề nghị Phòng Nội vụ huyện phối hợp với các ngành liên quan tham mưu cho UBND huyện xem xét, cấp kinh phí hàng năm cho việc thực hiện công tác quản lý hồ sơ, trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo hồ sơ công chức được quản lý lâu dài, theo đúng quy định;

 

- Để công tác quản lý hồ sơ được thực hiện đồng bộ, hiệu quả và thống nhất giữa của địa phương, đề nghị  Phòng Nội vụ huyện sớm ban hành văn bản quy định về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ cán bộ, công chức.

 

- Định kỳ mở lớp bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ về công tác quản lý hồ sơ cho công chức làm công tác quản lý hồ sơ của đơn vị.

 

Trên đây là báo cáo tình hình thực hiện công tác quản lý hồ sơ cán bộ, công chức năm 2023 của Ủy ban nhân dân xã Vinh Hà, báo cáo UBND huyện, Phòng  Nội vụ huyện Phú Vang biết để chỉ đạo./.

 

 Nơi nhận:

- Phòng Nội vụ huyện

- CT các PVT UBND xã

- Lưu.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

CHỦ TỊCH

 

 

 

 

La Phước Thịnh

 

 

 

 

 

Huỳnh Đông
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 805.925
Truy cập hiện tại 55