UỶ BAN NHÂN DÂN
XÃ VINH HÀ
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
|
Số: 565/BC-UBND
|
Vinh Hà, ngày 15 tháng 9 năm 2022
|
BÁO CÁO
Công tác cải cách hành chính 8 tháng đầu năm
và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2022
Thực hiện Chương trình, Kế hoạch cải cách hành chính năm 2022, UBND xã báo cáo tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính 08 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2022 cụ thể như sau:
I. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
1. Về kế hoạch cải cách hành chính
- Thực hiện Kế hoạch số 3344/KH-UBND ngày 21 tháng 12 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Kế hoạch CCHC năm 2022. Thực hiện Quyết định số 3772/QĐ-UBND ngày 16 tháng 11 năm 2021 của UBND xã về ban hành Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 của huyện Phú Vang; Quyết định số 4178/QĐ-UBND ngày 27 tháng 12 năm 2021 của UBND huyện phê duyệt Kế hoạch CCHC năm 2022. UBND xã đã ban hành Quyết định số 1038/KH-UBND ngày 31 tháng 12 năm 2021 về việc thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2022. Đã xác định các nội dung CCHC cần tập trung chỉ đạo thực hiện với các nhiệm vụ cụ thể và phân công trách nhiệm đối với các phòng, ban chuyên môn và UBND các xã, thị trấn trên các lĩnh vực: Cải cách thể chế, cải cách TTHC, cải cách tổ chức bộ máy các cơ quan hành chính nhà nước, cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công, xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số. Đồng thời, phân công trách nhiệm cho từng cán bộ công chức thực hiện các nội dung Kế hoạch đã đề ra.
2. Về kiểm tra công tác Cải cách hành chính
Thực hiện Kế hoạch số 406/KH-UBND ngày 30/12/2021 của UBND tỉnh về kiểm tra công tác CCHC năm 2022; UBND xã đã tiến hành kiểm tra để chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức. UBND xã đã ban hành kế hoạch số 102/KH-UBND ngày 25/01/2022 về việc ban hành Kế hoạch Kiểm tra công tác cải cách hành chính xã Vinh Hà năm 2022. Qua kiểm tra đã góp phần chấn chỉnh công tác CCHC, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức, đơn vị. Kết quả kiểm tra được gắn với công tác thi đua khen thưởng và có tổ chức kiểm tra tình hình khắc phục sau khi kiểm tra. Qua kiểm tra đã góp phần chấn chỉnh công tác CCHC, nâng cao
3. Về công tác tuyên truyền cải cách hành chính
- Xác định nhiệm vụ tuyên truyền, quán triệt về CCHC là nhiệm vụ thường xuyên trước mắt và lâu dài, Thường xuyên tuyên truyền công tác cải cách hành chính nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức và nhân dân về ý nghĩa, mục tiêu, sự cần thiết, tầm quan trọng của việc thực hiện công tác CCHC, thực thi công vụ; trách nhiệm và nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân tham gia vào quá trình CCHC, giám sát hoạt động thi hành công vụ của cán bộ, công chức, đồng thời huy động các nguồn lực xã hội tích cực tham gia để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 8/11/2011 của Chính phủ. Tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, các hoạt động tuyên truyền được thực hiện thường xuyên, tổ chức xây dựng và thực hiện các chuyên mục hàng tuần, tháng trên hệ thống loa truyền thanh của xã. UBND xã đã triển khai thực hiện kế hoạch số 108/KH-UBND ngày 26/01/2022 về tuyên truyền CCHC. Chỉ đạo Văn hóa và thông tin phối hợp với công chức chuyên môn liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến về chương trình kế hoạch CCHC nhằm nâng cao nhận thức về CCHC cho đội ngũ cán bộ, công chức. Tăng cường thời lượng phát sóng trên đài phát thanh xã nhằm tuyên truyền về công tác cải cách hành chính đến đội ngũ cán bộ, các tổ chức và nhân dân biết để nâng cao hiệu quả trong giao dịch và giải quyết công việc.
- Xây dựng chuyên mục CCHC trên trang thông tin điện tử của UBND xã nhằm cung cấp đầy đủ thông tin, quy định hiện hành và các văn bản chỉ đạo điều hành về công tác CCHC đặc biệt là triển khai thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
- Thông qua công tác tuyên truyền về CCHC, đã phổ biến, quán triệt sâu rộng đến cán bộ, công chức và nhân dân nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết về quan điểm, mục tiêu, nội dung, sự cần thiết phải thực hiện cải cách hành chính và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính.
II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
1. Cải cách thể chế
- Thực hiện Luật ban hành văn bản Quy phạm pháp luật và Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ về quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật.
- Tập trung rà soát các văn bản quy phạm pháp luật đã ban hành, đề xuất bổ sung, sửa đổi kịp thời phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và đúng theo quy định của pháp luật;
- Đảm bảo tất cả thủ tục hành chính được kiểm soát chặt chẽ và phải được niêm yết công khai, rõ ràng, minh bạch, chính xác.
- UBND xã thường xuyên đôn đốc cán bộ, công chức thực hiện một cách nghiêm túc thông qua chương trình công tác hàng tháng, quý để thực hiện tốt, đồng thời phối hợp Hội đồng phối hợp PBGDPL xã tiến hành kiểm tra, khảo sát tình hình thi hành pháp luật trên địa bàn xã thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri.
- Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật: về Phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn xã. Xác định công tác phổ biến giáo dục pháp luật có vai trò quan trọng trong việc đưa cán bộ, nhân dân đến gần với chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đảng ủy, UBND, MTTQ và các cơ quan đoàn thể xã luôn chú trọng, quan tâm, chỉ đạo nâng cao hiệu quả hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn. Với tinh thần đó, UBND xã xây dựng quy chế hoạt động, phân công rõ trách nhiệm cho từng thành viên hội đồng cấp xã phụ trách các lĩnh vực, địa bàn cụ thể trong công tác PBGDPL, chỉ đạo kiện toàn lại toàn bộ hoạt động của tổ hòa giải cơ sở, đội ngũ tuyên truyền viên pháp luật cho phù hợp với thực tế. Tổ chức các buổi tập huấn để tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Đồng thời đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành về công tác phổ biến giáo dục pháp luật trên toàn địa bàn xã.
2. Về cải cách thủ tục hành chính
a) Thực hiện công tác rà soát, đánh giá, cập nhật TTHC
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Thủ tướng chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định có liên quan đến kiểm soát TTHC; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát TTHC. thực hiện có hiệu quả hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, kiểm tra việc công bố minh bạch và giải quyết thủ tục hành chính tại các phòng chuyên môn thuộc UBND xã để người dân dễ hiểu, dễ thực hiện, dễ giám sát, kiểm tra.
b) Công khai TTHC
UBND xã đã kịp thời niêm yết công khai các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã theo quyết định của UBND tỉnh và hướng dẫn công khai niêm yết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã.
c) Tình hình thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông:
Việc thực hiện cơ chế một cửa tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hồ sơ được thực hiện liên tục. Về số lượng cán bộ, công chức tại Bộ phận TN&TKQ hồ sơ là 07 thành viên, trong đó có 6 công chức chuyên môn và 01 cán bộ.
- Nhìn chung cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hồ sơ nhiệt tình, chu đáo, trình độ chuyên môn Đại học trở lên; Đủ các điều kiện cần thiết và trang thiết bị phục vụ cho công tác và phục vụ người dân như: máy tính, máy in, máy quét, máy scan, máy phô tô, ghế ngồi chờ giao dịch, quạt mát, ánh sáng, nước uống, đồng thời lắp camera giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức cơ quan.
3. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước
- Thực hiện Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 05/5/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân xã, quận, thành phố thuộc tỉnh và các văn bản hướng dẫn của các Bộ, ngành có liên quan; Nghị định số 108/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 05/5/2014 của Chính phủ và Thông tư của các bộ, ngành, Ủy ban nhân dân xã đã điều chỉnh quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức cụ thể của cán bộ chuyên môn thuộc UBND xã.
Nhìn chung cán bộ, công chức UBND xã được sắp xếp, bố trí cơ bản đảm bảo phù hợp với điều kiện của địa phương; nhiệm vụ, quyền hạn được quy định cụ thể, rõ ràng; chức năng nhiệm vụ của cán bộ, công chức được điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung phù hợp hơn, không có sự chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ.
UBND xã đã thực hiện phân cấp quản lý tài chính ngân sách, thực hiện khoán chi theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP và Nghị định số 16/2015/NĐ-CP của Chính phủ nhằm giúp các đơn vị chủ động trong việc quyết định thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trọng tâm của từng địa phương, sử dụng ngân sách một cách tiết kiệm, có hiệu quả. UBND xã đẩy mạnh việc thực hiện Quyết định số 52/2015/QĐ-UBND ngày 28 tháng 10 năm 2015 của UBND tỉnh ban hành quy định về quản lý tổ chức bộ máy, biên chế và cán bộ, công chức tỉnh Thừa Thiên Huế; Quyết định số 05/2015/QĐ-UBND ngày 29/01/2015 của UBND tỉnh ban hành Quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
4. Cải cách chế độ công vụ
- Tăng cường công tác đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức có trình độ chuyên sâu về chuyên môn nghiệp vụ. Đưa cán bộ, công chức tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ của huyện, tỉnh.
- Hàng năm đều có đánh giá, phân loại, khen thưởng đối với cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật, việc đánh giá, phân loại cán bộ, công chức theo các tiêu chí cụ thể gắn với chất lượng và hiệu quả công việc.
- Kịp thời chấn chỉnh về kỷ luật và kỷ cương trong bộ máy hành chính nhà nước; kịp thời tuyên dương, khen thưởng CBCC có tinh thần tận tụy phục vụ, đồng thời, xử lý nghiêm đối với CBCC sai phạm. Được lắp đặt hệ thống camera để kiểm tra giám sát qua trình thực hiện nhiệm vụ của công chức làm việc tại bộ phận một cửa. Trong các cuộc họp giao ban cơ quan hàng tuần, hàng tháng UBND xã đã kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh việc thực hiện lỷ luật, kỷ cương hành chính để cán bộ, công chức cơ quan thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ của mình có hiệu quả cao nhất.
5. Cải cách tài chính công
Thực hiện Nghị định 16/2015/NĐ-CP, ngày 14 tháng 2 năm 2015 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập; Thực hiện cơ chế khoán theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP, ngày 17 tháng 10 năm 2005 của Chính phủ về việc quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan Nhà nước và Nghị định 117/2013/NĐ-CP, ngày 07/10/2013 về Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 130/2005/NĐ-CP, ngày 17/10/2005 của Chính phủ quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan nhà nước. Qua thực hiện khoán chi ngân sách đã nâng cao chất lượng hoạt động, khai thác tốt năng lực phục vụ chuyên môn của cán bộ, công chức. Phát huy tính tích cực, dân chủ trong cơ quan về việc thực hiện cuộc vận động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc cơ chế tự chủ, luôn đề cao tinh thần tiết kiệm, sử dụng ngân sách có hiệu quả, đúng mục đích theo tinh thần của Nghị định số 130/2005/NĐ-CP và Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ. Đã thực hiện công bố công khai dự toán thu, chi ngân sách năm 2022 của xã theo đúng quy định của Luật ngân sách.
6. Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số
a) Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước
Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10/4/2007 của Chính phủ về ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan Nhà nước; Thực hiện Quyết định số 1957/QĐ-UBND ngày 31/7/2020 của UBND tỉnh Phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế; Kế hoạch số 222/KH-UBND ngày 21/10/2020 của UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai chương trình chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025; Kế hoạch số 197/KH-UBND ngày 03/12/2021 của UBND huyện Phú Vang về ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước, phát triển Chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin mạng năm 2022.
UBND xây dựng Kế hoạch số 805/31/12/2021 ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước, phát triển Chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin mạng năm 2022; Kế hoạch số 01/KH-UBND ngày 03/01/2022 về đẩy mạnh công tác cải cách hành chính gắn liền với xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số và đô thị thông minh
b) Tình hình áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 trong hoạt động của cơ quan đơn vị:
- Ban hành Kế hoạch 803/KH-UBND ngày 31/12/2021 về việc triển khai việc xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước xã Phú Vang năm 2022.
- Ban hành Kế hoạch số 104/KH- UBND ngày 25/01/2022 về việc Đánh giá nội bộ hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2015 năm 2022 tại UBND xã Phú Vang.
- Ban hành Quyết định số 1060/QĐ-UBND ngày 31/12/2021 về việc ban hành Mục tiêu chất lượng và Kế hoạch thực hiện Mục tiêu chất lượng năm 2022.
- Banh hành Quyết định số 70/QĐ-UBND ngày 21/02/2021 Về việc công bố lại Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 áp dụng tại UBND xã Phú Vang.
III. ĐÁNH GIÁ CHUNG
1. Kết quả đạt được
Công tác CCHC đã được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của các ngành; tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị được củng cố, kiện toàn; đội ngũ CBCC dần dần được chuẩn hóa, trình độ chuyên môn, năng lực trong thi hành nhiệm vụ được nâng cao; việc quản lý, sử dụng ngân sách, tài sản công đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu quả và tiết kiệm; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý hành chính; công tác kiểm tra CCHC cũng được tăng cường; TTHC đơn giản hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và công dân trong giao dịch TTHC.
2. Tồn tại, hạn chế
- Việc xây dựng chương trình, kế hoạch cải cách hành chính, UBND xã còn chậm, nội dung chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu, nhiệm vụ cải cách hành chính theo Kế hoạch, chỉ đạo của xã.
- Một số cán bộ, công chức chưa thực hiện kịp thời việc rà soát để đề xuất, kiến nghị, bổ sung, sửa đổi các thủ tục hành chính phù hợp với các văn bản pháp luật mới có hiệu lực thi hành. Chế độ thông tin, báo cáo định kỳ thực hiện thiếu kịp thời.
- Tình hình xử lý ý kiến chỉ đạo hạn chế, việc xử lý hồ sơ tại phần mềm hồ sơ công việc vẫn chưa đảm bảo, nhiều văn bản quá hạn chưa xử lý và đã xử lý quá hạn nhiều.
3. Giải pháp khắc phục:
- Tiếp tục chỉ đạo các cán bộ, công chức thường xuyên rà soát các TTHC để kịp thời đề xuất, kiến nghị để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế tại cơ quan, đơn vị; cử cán bộ, công chức, tham gia lớp bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, nhất là cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại;
- Tăng cường chỉ đạo công tác ứng dụng công nghệ thông tin nhất là các phần mềm dùng chung trong việc xử lý các công việc được giao trên môi trường mạng.
IV. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ TRONG THỜI GIAN TỚI
Cải cách hành chính là nhiệm vụ quan trọng, để thực hiện tốt công tác CCHC trong thời gian tới, UBND xã đề ra một số phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới như sau:
1. Cán bộ, công chức xử lý dứt điểm các ý kiến chỉ đạo còn tồn đọng và phần mềm hồ sơ công việc quá hạn.
2. Tăng cường đăng tải, cung cấp thông tin lên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị
3. Xây dựng quy trình tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đảm bảo 100% quy trình được xây dựng, đảm bảo 100% hồ sơ được số hoá, đảm bảo 100% các văn bản đi được ký số và ban hành trên mạng ngoại trừ văn bản mật. Chỉ đạo cán bộ, công chức đăng nhập vào email công vụ thường xuyên, ít nhất 01 ngày 01 lần, phối hợp với Văn phòng HĐND và UBND xã rà soát lại các email công vụ không sử dụng để xoá ra khỏi hệ thống.
4. Tỷ lệ hồ sơ nhập vào phần mềm chưa cao, đề nghị đảm bảo 100% các hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả điều phải cập nhật trên phần mềm dịch vụ công tập trung.
5. Lãnh đạo quyết liệt hơn nữa trong công tác chỉ đạo thực hiện công tác CCHC năm 2022 theo đúng kế hoạch.
6. Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách thể chế, tập trung công tác rà soát, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật; kịp thời kiến nghị theo thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các văn bản trái với các quy định pháp luật hiện hành hoặc văn bản không còn hiệu lực. Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật nhằm đảm bảo tính pháp lý, đồng bộ, cụ thể và khả thi của các văn bản được ban hành.
7. Tiếp tục củng cố, kiện toàn cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ. Nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả theo hướng tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao năng lực cán bộ theo phương châm “Thân thiện, đúng hẹn, đơn giản”.
8. Tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm, hiệu quả sử dụng thời gian làm việc; nâng cao vai trò trách nhiệm thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong việc quản lý, chỉ đạo, điều hành công việc theo Chỉ thị số 32/CT-UBND ngày 22/12/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh; và Chỉ thị số 22/CT-UBND ngày 31/12/2021 của Chủ tịch UBND huyện.
9. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ đối với các cơ quan nhà nước và Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ đối với các đơn vị sự nghiệp công lập. Thực hiện quy định mức chi đảm bảo công tác CCHC nhà nước theo Thông tư số 172/2012/TT-BTC ngày 22/10/2012 của Bộ Tài chính. Nâng cao hiệu quả thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí đối với các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp nhà nước.
10. Đẩy mạnh hơn nữa trong việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 đối với tất cả các thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại UBND xã.
V. CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
1. Cán bộ, ông chức chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính trong phạm vi quản lý của mình.
2. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính nhằm nâng cao vai trò, vị trí của cơ quan hành chính nhà nước và nâng cao nhận thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, trong thực thi công vụ.
3. Thường xuyên thực hiện chế độ kiểm tra công vụ để chấn chỉnh trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức.
Trên đây là Báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính 8 tháng đầu năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới./.
Nơi nhận:
|
TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
|
- CT, các PCT UBND xã;
- Cán bộ, công chức xã;
- Lưu.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Hữu Đạo
|